Cuộc thi tìm hiểu về Marketing and Communication

0

Marketing được coi là nghề hot trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay. Với định hướng là những người làm cầu nỗi giữa khách hàng và doanh nghiệp, đòi hỏi Marketer luôn luôn phải học tập không ngừng, trau dồi cả kiến thức nghề nghiệp và kiến thức trong cuộc sống mới có thể bắt kịp thời đại, đưa ra được những chiến lược tiếp thị tốt. Người làm ngành này cần phân tích được xu hướng, nhu cầu của khách hàng.

Trong chuỗi các sự kiện đồng hàng, cuộc thi tìm hiểu về nội dung buổi hội thảo luôn được Ban tổ chức chú trọng, với chủ đề Marketing and Communication, rất đón chờ các bài thi sáng tạo từ các bạn được gửi về.

demo

[Đề thi]

1) Pernod Ricard (PR) là hãng sản xuất 1 loại rượu Vodka Absolut đang bán rất chạy. Thị phần loại rượu này của hãng chiếm tới 27,5% thị trường trong nước. Thời gian sau, 1 đối thủ cạnh tranh của PR là Diageo, quyết định cạnh tranh để dành thị phần. Họ cũng cho ra 1 loại rượu Vodka Ciroc có chất lượng, theo họ, không thua kém gì Absolut mà giá lại rẻ hơn 20.000đ/chai. PR cảm thấy mối đe dọa mất khách hàng nên đã họp Lãnh đạo Công ty đề ra các phương án chiến lược cạnh tranh. Có nhiều phương án được đưa ra:

– Phương án 1: Giảm giá rượu Absolut 20.000đ/chai để giữ khách hàng.
– Phương án 2: Giữ nguyên giá cũ để giữ thị phần nhưng tăng chi phí cho quảng cáo và khuyến mãi.
– Phương án 3: Tăng giá cho rượu Absolut thêm 100.000đ/chai so với giá cũ nhưng có các phần quà hấp dẫn đi kèm.
– Phương án 4: Tăng giá cho rượu Absolut thêm  50.000đ /1 chai so với giá cũ, SX 1 loại rượu Vodka mới mang nhãn hiệu mới có giá bán bằng rượu Absolut và 1 loại rượu Vodka mới nữa có giá bán thấp hơn rượu Absolut.

Ban Lãnh đạo của hãng V cần có sự phân tích để lựa chọn 1 trong các phương án trên để cạnh tranh với đối thủ.

Câu hỏi:

– Bạn hãy giúp Ban Lãnh đạo của Pernod Ricard lựa chọn 1 trong 4 phương án định giá trên, và hãy giải thích tại sao bạn lại chọn phương án đó.
– Ngoài các phương án trên, bạn còn đề xuất phương án nào khác để Pernod Ricard vừa giữ được thị phần, vừa giữ được khách hàng

2) Một hãng giầy nổi tiếng của một nước bắc âu sau khi xem xét và phân tích thị trường trong nước đã nhận thấy những dấu hiệu của sự bão hòa.Ban giám đốc của hãng quyết định cử các nhân viên của phòng marketing tiến hành thăm dò khả năng thâm nhập thi trường ngoài nước.Hai nhân viên giàu kinh nghiệm dược cử đến một nước thuộc châu phi. Sau một thời gian quan sát và thu thập thông tin,cả hai chuyên gia đều phát hiện ra rằng,ở đất nước châu phi này không thấy ai đi giầy.họ quyết định thông báo thông tin này cho ban lãnh đạo hãng ở nhà cùng với ý kiến của họ.Chuyên gia thứ nhất cho rằng ở đây chưa có ai đi giầy và đất nước này là một thị trường đầy tiềm năng,hãng cần nhanh chóng chớp cơ hội.Chuyên gia thứ hai lại có quan điểm hầu như trái ngược. Ở đây người ta không đi giầy,vì vậy nếu mang giầy đến sẽ không có ai mua.

Câu hỏi: Nếu là giám đốc của hãng giầy trên, anh(chị) sẽ quyết định như thế nào?

💲[Giải thưởng]

1 Giải nhất: BỘ CAMBRIDGE IELTS 11 QUYỂN TRỊ GIÁ 800.000đ

2 Giải phụ: 55 QUYỂN EBOOK TỪ ALEZAA trong vòng 1 năm

🌟 [Cách thức tham dự]

1. Gửi bài thi về hòm mail atsduhocuc@gmail.com với tiêu đề thư [ATS_Marketing and Communication]Tên người tham dự
(Trong phần trả lời, ghi rõ Họ tên, SĐT liên hệ, link facebook cá nhân)

2. Nhấn going event tại đường link: fb.com/events/1748685742062548/, share post này và tag tên 3 người bạn

Thời gian dự thi: 3/10-23/10/2016
Thời gian công bố kết quả: 25/10/2016

Đây đã là phần thi thứ 3 rồi, cùng nhiệt tình tham dự để nhận được những phần quà giá trị. Đặc biệt là sẽ chỉ còn 1 cuộc thi tìm hiểu về Nguồn nhân lực nữa nhé! BTC cảm ơn bạn đã quan tâm và chào đón bạn đến tham gia buổi chia sẻ tại Ngày Hội Du Học Úc “PASSPORT TO AUSTRALIA”

__________________________________________
Ngày Hội Du Học Úc “PASSPORT TO AUSTRALIA”
◕ 13h30 -16h30, thứ Năm, Ngày 27/10/2016
◕ Tầng 3 VJCC, Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
◕ Event: fb.com/events/1748685742062548/
◕ Email: ats.info@ats.org.vn
◕ Hotline: 04 39745 999
Vui lòng ĐĂNG KÝ THAM DỰ tại: www.ats.org.vn/passporttoaustralia/

 

Share.

About Author

Leave A Reply