Hé lộ bí quyết Mobile Marketing trong Ngành du lịch

0

Hiểu được hiện trạng tích hợp smartphone và mobile internet phổ biến trong các chuyến du lịch của các du khách hiện nay, Maketer du lịch và nhà bán lẻ đang dần thiết lập một sự hiện diện mạnh mẽ của thương hiệu trên mobile.

Theo những báo cáo gần đây nhất đã minh chứng một điều là du khách châu Á nghiện mobile internet. Trang công nghệ e27, 8 trong 10 khách du lịch châu Á không thể rời nhà nếu thiếu smartphone kết nối Internet; 77% thường xuyên cập nhật hành trình của mình trên mạng, con số này so với du khách toàn cầu là 71%. Và tín hiệu đáng mừng ở đây là, phần lớn du khách đều đánh giá quá trình booking trực tuyến nay càng trở nên nhanh gọn và hiệu quả hơn. Họ dùng các ứng dụng mobile để check trước địa điểm, đặt vé,… dựa trên những lượt đánh giá online trên chính các ứng dụng cũng như trang web đó.

Du khách bị nghiện internet

Du khách bị nghiện internet

Tận dụng đặc điểm đó, các công ty lữ hành đang ra sức thiết lập bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ trên các ứng dụng dành cho khách du lịch, cá nhân hóa tiếp cận và định hướng nhu cầu khách hàng.

Theo Ông Nguyễn Đăng Ngọc, (Đồng Giám đốc Điều hành Admicro – đơn vị sở hữu mạng quảng cáo trên di động phủ tới 95% độc giả Mobile Internet Việt Nam), các công cụ mobile marketing phù hợp nhất với các doanh nghiệp muốn tấn công đến đối tượng khách du lịch hiện nay là Mobile web, Mobile Ads, Mobile Apps, M-Commercial, Định vị địa điểm, QR Codes, Tương tác thực tế (Augmented Reality), Khuyến mại – giảm giá,… Trong đó, mobile web và mobile ads là hai yếu tố cốt lõi để thúc đẩy và lan truyền thông điệp cho các hình thức khác; Mobile Apps chỉ nên xem như một chiến lược lâu dài.

Anh Nguyễn Đăng Ngọc – Giám đốc khối Admicro thuộc Công ty CP VC Corp

Mobile web

Các traveller không ngừng tìm kiếm và tham khảo trước các chuyến đi thông qua các bài đánh giá trên các trang web. Do đó nhiều công ty đang tối ưu hóa trang web của mình trở thành cổng cung cấp thông tin đầy đủ nhất đến khách hàng. Họ chú trọng các phiên bản web trên di động hơn cả vì yếu tố di chuyển của khách hàng.

Mobile Apps

Các apps giúp doanh nghiệp nắm được địa điểm của khách hàng như việc các hãng hàng không đã lập apps riêng biệt để khách đặt trước chỗ ngồi, vé chuyến bay,.. Tuy nhiên vấn đề tạo apps cần có một khoản chi phí lớn, đầu tư về mặt lâu dài và nên đặt ưu tiên sau các chiến lược khác.

Mobile Ads

Đây là hình thức quảng cáo trên di động đang được các công ty, doanh nghiệp triển khai phổ biến hiện nay. Mỗi một sản phẩm quảng cáo thương hiệu đang ngày được đầu tư hơn về mảng công nghệ.  Điển hình là mạng quảng cáo trên di động Admicro với 4 giải pháp tối ưu hóa các nhu cầu marketing cho doanh nghiệp. Quảng cáo banner giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu. Download apps hướng tới các doanh nghiệp có nhu cầu gia tăng lượng tải về ứng dụng. PR/Sponsored post sẽ giúp người mua quảng cáo chuyển tải rõ ràng hơn thông điệp, tính năng và thế mạnh sản phẩm tới khách hàng. Giải pháp Tăng sản lượng giúp các đơn vị du lịch, các nhà bán lẻ kích sản lượng, kiếm được thêm nhiều đơn đặt hàng, booking mới. Ngoài việc trở thành công cụ truyền thông đắc lực giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng thì chúng ta sử dụng Mobile Ads như là kênh để thực hiện nhiều mục đích marketing khác nhau như thông báo khuyến mại, quảng bá thương hiệu,…

Các định dạng quảng cáo trên di động: Sponsored Box, Pop-up, Catfish, Inline, Medium banner

M- commercial

M- commercial được biết đến là cách thương mại qua di động. Tức là chúng ta có thể sử dụng nó để thanh toán, đóng vai trò tạo ra trải nghiệm thuận tiện cho khách.

Thương mại qua di dộng thuận tiện cho khách hàng

Location based services

Dịch vụ dựa trên định vị địa điểm Location based services giúp xây dựng mối quan hệ cá nhân hóa giữa khách hàng và doanh nghiệp. Với các dịch vụ dựa trên địa điểm, marketer ngày nay có cơ hội đưa ra các nội dung, thông tin phù hợp với địa điểm mà khách du lịch của họ đang đứng. Du khách hiện đang sử dụng mobile để tìm kiếm nơi ăn uống, vui chơi, giải trí thông qua các trang đánh giá và khuyến mại. Mặc dù cước chuyển vùng dữ liệu (roaming data) ngày một cao hơn nhưng nhiều sân bay đã cung cấp miễn phí wifi. Đây là thời cơ để các nhà bán lẻ sử dụng quảng cáo trên di động định vị địa điểm (geo targeted mobile ads), điều hướng bước chân người dùng.

Giảm giá, khuyến mại

Một khảo sát của InMobi cho thấy, 53% người sử dụng mạng xã hội Liked hoặc Followed các nhãn hàng du lịch hoặc nhãn bán lẻ nhờ vào những lời mời hấp dẫn về voucher, coupon chiết khấu, khuyến mại, giảm giá. Marketers có thể tận dụng hình thức này để thu hút Mobile Travellers. Đây chính là động lực để kết nối doanh nghiệp với khách hàng và tạo dựng thương hiệu uy tín, trung thành.

Có thể thấy rằng Marketing mobile không chỉ mang lại hiệu quả cho ngành du lịch mà chúng ta còn có thể áp dụng cho nhiều ngành khác nữa. Những thông tin như trên hi vọng mang tới cái nhìn tổng quan và giúp phần nào tham khảo chiến lược kinh doanh đúng đắn cho độc giả- Những người bắt kịp với xu hướng kinh doanh của thời đại.

Share.

About Author

Leave A Reply